Sunday, August 12, 2007

15 - 10 chiến lược đầu tư phổ biến



1. DRIPs kế hoạch tái đầu tư cổ phiếu.
Đối với những nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán không có đủ vốn để đầu tư và muốn tạo ra một danh mục đầu tư chứng khoán đa dạng và thấy số lượng cổ phần họ sở hữu trong một công ty tâng lên đáng kể, DRIPs có thể là một chiến lược tốt để vận dụng
Khi bạn mua cổ phần của một công ty mà với số cổ phần đó sẽ cho các cổ đông cơ hội ding cổ tức của mình đẻ mua các cổ phiếu lẻ của công ty,và tham gia vào kế hoạch tái đầu tư cổ tức của công ty, đến kỳ công ty tri trả cổ tức,thay vì bạn nhận cổ tức bằng tiền mật bạn sẽ mua thêm một lượng cổ phiếu nữa.
Mặt bất lợi của chiến lược đầu tư là vấn đề về thuế (DRIPs bị đánh thuế theo cổ tức thậm chí ngay khi bạn mua thêm cổ phiếu); bán chứng khoán mất rất nhiều thời gian bởi vì hầu hết các nhà đầu tư không có quyền sở hữu các tờ cổ phiếu DRIPs, vì vậy việc bán cổ phiếu này không dễ băng việc bạn gọi cho người môi giới chứng khoán và uỷ quyền cho họ bán chứng khoán bởi vì công việc này liên quan đến công việc vân phòng;và không có lời khuyên nào dành cho những nhà đầu tư DRIPs-bạn hãy cân nhắctrước khi lựa chọn những công ty mà bạn thích đầu tư vào khi không có sự trợ giúp của người môi giới chứng khoán hay lời khuyên của người lên kế hoạch về tài chính .

2. Lựa chọn những công ty quy mô nhỏ hay công ty quy mô lớn.
Khi chiến lược đầu tư dè dặt hơn tập trung hướng vào các công ty kinh doanh có lãi- những công ty này được thành lập có tiếng và hầu hết mọi người đề biết đến thì việc thường xuyên chi trả cổ tức diễn ra trong một thời gian dài- thì các công ty quy mô cáng nhỏ lại càng trả các khoản lãi cao hơn trong thời gian dài.
Trong khi các công ty quy mô nhỏ thường xảy ra nhiều rủi ro hơn và đặc biệt không chi trả cổ tức lại có thể tạo ra các khoản lợi nhuận lớn bất ngờ hơn cho các nhà đầu tư, những người luôn sẵn sàng chấp nhận những rủi ro.

3. Đầu tư cổ tức Dow.
éây là một chiến lược khá đơn giản mà lại đem lại lợi nhuận thường xuyên trong nhiều năm. Trong cách thức cơ bản của chiến lược, để tạo ra lợi nhuận : tìm 30 trong số các chứng khoán gồm cả các chứng khoán của công ty Dow Jones Industrial; giữ lượng cổ phiếu này trong vòng 1 năm rồi bán, cuối cùng lại tính toán và lại đầu tư tiếp.
Từ chiến lược đầu tư đó đã dẫn đến 2 chiến lược đầu tư khác, khi bạn chọn ra được 10 loại cổ phiếu được trả lãi cao nhất của Dow, rồi nhặt ra 5 cổ phiếu với giá thấp nhất; bỏ đi giá thấp nhất trong số 5 cổ phiếu đó; sau đó mua 4 cổ phiếu còn lại, mỗi cổ phiếu một lượng bằng nhau. Giữ cổ phiếu đó trong vòng 1 năm rồi bán và bắt đầu chiến lược đầu tư này một lần nữa .
Nêu bạn không có đủ vốn để đầu tư vào tất cả các cổ phiếu của Dow, thì các công ty đầu tư ký thác(UIT) sẽ cho phép các nhà đầu tư đầu tư vào chương trình chiến lược đầu tư cổ tức Dow với số vốn từ $100 đến $1000. muốn biết thêm thông tin về các công ty UIT, hãy liên lạc với người môi giới chứng khoán hoặc nhà lập kế hoạch tài chính của bạn.

4.
Khoản thu nhập từ cổ phiếu trả cổ tức
Theo tạp chí Money, về 9100 cổ phiếu được giao dịch trên thị trường chứng khoán thì chỉ có 21 cổ phiếu đã tăng cổ tức theo mỗi năm trong khoảng hơn 40 năm qua. Việc đầu tư vào các công ty mà việc trả và tăng cổ tức diễn ra đều đặn trong suốt nhiều năm là một chiến lược hấp dẫn đối với nhà đầu tư có thu nhập cố định.
Điểm thu hút của chiến lược này là khoản thu nhập cổ tức cao mà những công ty kinh doanh nổi tiếng trả cho cổ đông. điểm rủi ro ở đây là không có sự bảo đảm cổ tức sẽ được trả đều đặn- hay việc tăng cổ tức- trong tương lai. Chẳng có sự bảo đảm cho giá cổ phiếu của mỗi công ty sẽ tăng hay giảm thế nào .

5.
Thêm chứng khoán quốc tế vào bảng danh mục chứng khoán đầu tư .
Câc số liệu cho thấy trong một thời gian dài, khoản đầu tư chứng khoán quốc tế làm giảm hoạt động đầu tư chứng khoán chỉ dựa trên các giá trị chứng khoán thực có của Mỹ và thậm chí có thể tối thiểu hoá sự mất ổn định. Lý do của sự mất ổn định này là không phải tất cả các thị trường chứng khoán trên thế giới đều vận hành giống nhau- nếu chứng khoán Mỹ trong các thị trường có một năm đầy biến động thì các thị trường Châu Âu và Viễn Đông chưa chắc là có biến động.
Cách hay nhất ở đây, bởi vì trong tất cả các giai đoạn của thị trường, là phải chọn ra một loại chứng khoán thích hợp tại một thời điểm thích hợp trong các thị trường thích hợp.

6. Các hợp đồng quyền chọn.
Đây là chiến lược đầu tư tương đối dè dặt với một tiếng tăm không mấy tốt đẹp. Chiến lược đầu tư này yêu cầu bạn phải sở hưu những lô cổ phiếu chẵn( một lô chẵn gồm 100 cổ phiếu ) và chào bán với điều kiện rằng bạn không được giữ số cổ phiếu bạn mua quá lâu. Nếu như bạn đồng ý với những yêu cầu trên thì việc lập các hợp đồng mua cổ phiếu mà bạn đã sở hữu có thể mang lại cho bạn khoản thu nhập thêm từ các khoản đầu tư.
Để hiểu được chiến lược này được tiến hành thế nào, bạn phải hiểu hợp đồng quyền chọn là gì, chúng thực hiện thế nào, và chúng mang lại lợi ích gì cho bạn, một trong những ngườn cung cấp thông tin về các hợp đồng lựa chọn tốt nhất là Options Industry Coucil , đây là tổ chức cung cấp tài liệu hướng dẫn rất dễ đọc và cũng rất dễ hiểu, bạn có thể liên lạc với họ tại:

The Options Industry Council
440 South Lasalle St., Suite 2400
Chicago, IL 60650


7.
Mua các hợp đồng quyền chọn không được bảo hiểm.
Nếu bạn cho rằng cổ phiếu của công ty sẽ tăng giá trong vòng một vài tuần hay một vài tháng tới và bạn không muốn trả chi phí đầy đủ của 100 cổ phiếu nhưng lại muốn một phần của khoản giá tăng của cổ phiếu đó. Một cách để thực hiện việc đó là việc mua các hợp đồng không bảo hiểm cho cổ phiếu đó. Một hợp đồng lựa chọn tương đương với 100 cổ phiếu , và bán theo một tỷ lệ phần trăm chi phí của 100 cổ phiếu . chi phí cho mỗi hợp đồng được gọi là khoản phụ thêm.
Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu cổ phiếu không tăng giá như bạn mong đợi, hợp đồng của bạn hết hiệu lực và bạnh sẽ mất đi khoản phí phụ thêm- khoản tiền được trả cho việ mua hợp đồng- thêm vào đó là khoản chi cho các hoa hồng phí cho người môi giới của bạn.
Về phương diện có lợi, cổ phiếu có thể tăng giá và khi thời gian cho phép, thì giá trị của hợp đồng của bạn cũng tăng lên. trong trường hợp này, bạn có thể,
a) bán hợp đồng trước khi hợp đồng hết hạn và bỏ túi khoản lợi nhuận đó, hoặc
b) nếu bạn muốn sở hữu cổ phiếu và giá mỗi cổ phiếu cao hơn so với giá cố định của hợp đồng . Khoản này gọi là "đem lại lợi nhuận" (being in money) bạn có thể tận dụng hợp đồng và mua cổ phiếu tại mức giá xác định-khi giá đã được thông báo ,thì cổ phiếu được mùa . dựa vào các hợp đồng và các khoản hoa hồng bạn có thể tiếp tục mua cổ phiếu với giá chỉ một vài đôla cho mỗi cổ phiếu

8. Bảo hộ
Chiến lược đầu tư này được sử dụng để bù đắp cho việc rủi ro của lỗ chứng khoán của bạn trong một thị trường đang suy yếu. Một cách để ngăn việc giá của cổ phiếu mà bạn đang sở hữu giảm là phải mua một hợp đồng quyền chọn bán: hãy nói rằng bạn đang sở hữu 100 cổ phiếu của công ty XYZ , và mỗi cổ phiếu hiện nay giá $50 và bạn cho rằng thị trường chứng khoán đang xuống dốc. Để tránh việc thua lỗ cổ phiếu bạn sẽ mua một hợp đồng quyền chọn bán với một mức giá Strike là $50 và trả khoản phụ thêm cho hợp đồng này. Hợp đồng quyền chọn bán cho bạn quyền bán các cổ phiếu của bạn với giá $50 trong một vài tháng tới. Nếu như cổ phiếu giảm giá còn $45 một cổ phiếu trong thời hạn của hợp đồng thì bạn vẫn c�

No comments:

Tiêu đề trong tháng